Tìm kiếm những địa điểm chạy tốt nhất

man and toddler with tank top walking on pathway between brown leaf plants during sunset

Đối với nhiều vận động viên, sự thuận tiện là một lợi ích lớn. Thông thường, bạn có thể buộc dây giày chạy bộ của mình, đi ra cửa trước và bắt đầu chạy. Nhưng khi bạn mới làm quen với môn thể thao này, đôi khi sẽ rất khó để tìm ra nơi để chạy và biết bạn đang đi bao xa. Tin tốt là có một ứng dụng (thực sự là rất nhiều) cho việc đó và bạn cũng có thể nhận được nhiều sự trợ giúp từ cộng đồng đang chạy.

Chạy đâu đó gần nhà bạn

Trên các con đường hoặc vỉa hè khu vực của bạn, hãy tìm các tuyến đường có lưu lượng giao thông tối thiểu và có bề mặt rộng (hoặc vỉa hè). Đảm bảo tuân theo các biện pháp phòng ngừa an toàn khi chạy bên ngoài, chẳng hạn như chạy ngược chiều với dòng xe cộ. Điều quan trọng nữa là bạn phải thực hành các nghi thức chạy tốt và lịch sự với những người chạy bộ, người đi bộ và người đi xe đạp khác.

Khi chạy trên đường, bạn có thể sử dụng Map My Run để vẽ tuyến đường của mình và đo lường nó. Trang web cũng có các tuyến đường đã lưu từ những người chạy khác trong khu vực của bạn, vì vậy bạn có thể duyệt qua chúng và tìm một số tuyến đường mới. Hoặc, lái xe theo tuyến đường của bạn và đo quãng đường bằng đồng hồ đo đường của ô tô. Khi bạn đã có một số kinh nghiệm và biết bạn chạy với tốc độ nhất quán, bạn sẽ có thể tính toán cự ly dựa trên thời gian và tốc độ. Cho đến thời điểm đó, hãy mang theo điện thoại bên mình để có thể chỉ đường hoặc gọi trợ giúp nếu cần.

Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể có những điều kiện lý tưởng nhất để chạy trên đường phố địa phương. Thêm vào đó, việc bạn chạy những con đường tương tự trong vùng lân cận địa phương có thể trở nên tẻ nhạt sau một thời gian. Thay đổi các tuyến đường và các loại bề mặt chạy có lợi cho cả tâm trí và cơ thể của bạn, vì nó giúp đánh bại sự nhàm chán và cũng thử thách các cơ mới và khác biệt.

Để tìm thêm lựa chọn trong khu vực của bạn, hãy tìm kiếm trang web của sở công viên thành phố hoặc quận để tìm hiểu thêm về các công viên và đường mòn địa phương. Hoặc thử tìm kiếm “những nơi tốt nhất để chạy ở gần tôi” để có nhiều gợi ý.

Chạy với một nhóm

Bạn cũng có thể liên hệ với câu lạc bộ chạy bộ tại địa phương của mình và tìm hiểu xem nhóm của họ chạy ở đâu. Ngay cả khi bạn không muốn chạy cùng họ, ít nhất bạn sẽ có ý tưởng cho các tuyến đường mới. Cửa hàng chạy địa phương của bạn cũng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời – họ chắc chắn sẽ có đề xuất về các tuyến đường chạy địa phương.

Bạn có thể tìm hiểu về các công viên và các cơ sở giải trí mà bạn thậm chí không biết là có tồn tại. Nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy một con đường mòn đi bộ đường dài và chạy bằng đất ở gần đó, sẽ dễ dàng đi vào cơ thể bạn hơn so với bê tông hoặc đường nhựa. (Trong số những bề mặt đường chạy, tốt nhất là đường đất, tiếp theo là đường nhựa và sau đó là vỉa hè bê tông.)

Thử với các đường đua địa phương

Một lựa chọn an toàn, tiện lợi khác là theo dõi tại trường trung học địa phương của bạn. Hầu hết các đường học đều mở cửa cho công chúng và chúng cũng là một bề mặt mềm hơn so với đường nhựa và bê tông. Hầu hết các đường đua đều là 400 mét (khoảng 1/4 dặm), vì vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi khoảng cách của mình khi đang chạy trên chúng. Nếu bạn chưa quen với việc chạy trên đường đua, bạn nên tìm hiểu một số quy tắc nghi thức cơ bản để chạy đường đua.

man in orange t-shirt and black shorts running on road during daytime
Chạy với nhóm là một đề xuất tuyệt vời

Chạy ra xa khỏi nhà

Cho dù bạn đang đi công tác hay giải trí, bạn có thể tiếp tục duy trì thói quen chạy bộ khi đang trên đường. Bạn sẽ có thể gắn bó với lịch tập luyện hoặc chương trình giảm cân của mình (nếu đó là một số lý do khiến bạn chạy bộ), cũng như chống lại một số căng thẳng có thể phát sinh khi xa nhà. Ngoài ra, chạy bộ là một cách thú vị để khám phá một địa điểm mới và xem nó theo một cách mới. Có thể bạn có thể thử một bề mặt hoặc kiểu chạy mới mà bạn không thể khám phá ở nhà, chẳng hạn như chạy bãi biển hoặc chạy đường mòn.

Tìm các tuyến đường chạy ở một địa điểm mới

Khai thác lòng hiếu khách của địa phương và các nguồn tài nguyên để tìm hiểu nơi chạy tại điểm đến của bạn. Họ có thể giúp bạn xác định những tuyến đường nào là an toàn nhất cho bạn (bạn vẫn nên tuân theo tất cả các hướng dẫn an toàn mà bạn làm ở nhà, chẳng hạn như mặc quần áo phù hợp với thời tiết, chạy ngược chiều với giao thông, .v.v.).

Sử dụng công cụ tìm đường. Kiểm tra các trang web như Map My Run và Run the Planet để tìm các tuyến đường chạy phổ biến được lập bản đồ bởi những người chạy trong khu vực. Bạn cũng có thể tìm kiếm các tuyến đường dựa trên các tiêu chí như khoảng cách, bề mặt đường mòn và từ khóa. Nếu bạn thích chạy đường mòn, hãy xem công cụ tìm đường mòn của Hiệp hội Chạy bộ Hoa Kỳ.

Ghé thăm một cửa hàng chạy bộ. Các cửa hàng chạy bộ đặc trưng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho những người chạy ngoại thành. Dừng lại và hỏi về các tuyến đường chạy được đề xuất. Một số cửa hàng chạy thậm chí còn cung cấp các buổi chạy nhóm có hướng dẫn miễn phí mà bạn tham gia.

Tìm một nhóm chạy địa phương. Hầu hết các nhóm chạy đều thích giới thiệu các tuyến đường chạy địa phương của họ với du khách. Hãy xem Road Runner’s Club of America để tìm các nhóm chạy ở vị trí tạm thời của bạn. Tìm kiếm các trang web của họ để biết mô tả tuyến đường và xem lịch câu lạc bộ để xem liệu họ có bất kỳ hoạt động mở nào trong chuyến thăm của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy bất cứ điều gì, hãy gửi email cho chủ tịch câu lạc bộ và xin gợi ý về các tuyến đường chạy tại địa phương.

Đăng ký tham gia một cuộc đua. Nếu thời gian của chuyến tham quan của bạn sắp hết, tham gia vào một cuộc đua có tổ chức là một cách dễ dàng để chạy một tuyến đường an toàn, được đánh dấu tốt trong sự đồng hành của rất nhiều vận động viên khác. Tìm kiếm trên các trang web như Active.com để xem liệu có một cuộc đua trong thời gian bạn sẽ ở lại điểm đến của mình hay không. Chạy một cuộc đua là một cách tuyệt vời để khám phá khu vực địa phương và đăng ký trước sẽ thúc đẩy bạn chạy ít nhất một lần trong thời gian lưu trú.

Nói chuyện với nhân viên khách sạn. Bạn chắc chắn không phải là người chạy đầu tiên lưu trú tại khách sạn bạn đã chọn, vì vậy nhân viên hướng dẫn hoặc nhân viên lễ tân nên đưa ra các đề xuất và bản đồ tuyến đường cho bạn. Một số khách sạn, chẳng hạn như chuỗi Westin, thậm chí còn cho những khách không có chỗ trong hành lý hoặc để quên quần áo hoặc giày chạy bộ cho mượn. Và vì nhân viên khách sạn nên biết rất rõ về thành phố, hãy hỏi họ về các điểm tham quan nổi tiếng và các địa điểm bạn nên tìm trên đường đi.

Quay lại trường học. Hầu hết các trường trung học và cao đẳng đều có đường chạy đua và nhiều trường mở cửa cho khách tham quan trong những giờ nhất định. Hãy xem trang web của trường hoặc gọi cho trường để biết liệu bạn có thể chạy theo đường của họ hay không và khi nào thì bạn có thể chạy. Bạn cũng có thể nghiên cứu xem đội chạy việt dã của trường sẽ thi đấu ở đâu – rất có thể đó sẽ là một đường chạy hoặc đường mòn tuyệt vời.

Brazil flag near soccer field at daytime
Hầu hết các trường trung học và cao đẳng đều có đường chạy đua

Hãy thử một chuyến du lịch kết hợp chạy bộ. Các chuyến du lịch chạy bộ trong thành phố là một cách tuyệt vời để đi chơi với những vận động viên chạy bộ khác và xem nhiều địa điểm du lịch trong khi rèn luyện sức khỏe. Chúng đang trở nên phổ biến hơn và xuất hiện ở nhiều thành phố. Ví dụ: City Running Tours hoạt động tại hơn một chục địa điểm ở Hoa Kỳ và Canada.

 
 
x
Nội dung này có hữu ích với bạn?
Nguồn bài viết
Well.vn chỉ sử dụng các nguồn bài chất lượng, bao gồm các bài nghiên cứu được đánh giá cao, dịch từ các website uy tín. Đọc thêm về quy trình viết bài của Well.vn để tìm hiểu thêm về cách mà chúng tôi giữ cho nội dung chính xác và đáng tin cậy.