Tập luyện pilates để phục hồi

Không gì khiến ta cảm thấy suy nhược hơn là bị chấn thương. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy xuống tinh thần do những ‘sự bất tiện’ mà chấn thương gây ra cho kế hoạch và lối sống. Mặt khác, chấn thương có thể là sự khởi đầu của một hành trình khám phá lại vĩ đại, những kế hoạch mới và sức mạnh chưa từng có trước đây.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Pilates có hiệu quả để phục hồi chức năng; nó có thể giảm đau và tàn tật. Pilates để phục hồi chức năng đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các phòng khám và bệnh viện vật lý trị liệu trên toàn thế giới; nhiều đến mức các trường đào tạo Pilates lớn cung cấp các chương trình chuyên biệt cho PT’s (nhà vật lý trị liệu) và các chuyên gia y tế. PT’s đang thiết lập mối quan hệ với các giáo viên Pilates để nỗ lực đưa việc chữa bệnh của bệnh nhân đi xa hơn. Vẻ đẹp của Pilates là nó có thể đưa cá nhân từ giai đoạn đầu của quá trình phục hồi chức năng đến mục tiêu lâu dài là một cơ thể được điều hòa và hoạt động đầy đủ.

white lined paper
Pilates để phục hồi chức năng đang xuất hiện ngày càng nhiều…

Nguyên nhân gây chấn thương?

Nói chung, có hai cách mà chấn thương xảy ra. Chấn thương cấp tính là một lực tác động mạnh hoặc một chấn thương như ngã hoặc va chạm có thể dẫn đến gãy xương, trật khớp, đứt gân hoặc bong gân. Các chấn thương do lạm dụng thường rất tinh vi và xảy ra theo thời gian do vận động lệch chuẩn, tư thế sai hay các chuyển động lặp đi lặp lại gây mất cân bằng cơ thể. Cơ bắp mất cân bằng, tư thế không tốt và kỹ thuật đi lại, chạy hoặc ngồi kém làm tăng tải trọng lên các khớp khiến khớp dễ bị căng, co kéo và rách.

Tất cả chúng ta đều đã nghe nói về (hoặc biết ai đó) vốn hoàn toàn ổn, cúi xuống và không thể đứng dậy hoặc vươn cánh tay qua đầu và nó bị mắc kẹt ở đó. Chuyện gì đã xảy ra?

Sự việc thực sự chỉ là một chấn thương đang đến.

Nhiều chiến binh cuối tuần chủ yếu ngồi cả tuần và sau đó tập luyện nặng với một môn thể thao mạo hiểm và không tập luyện chéo nào thì cuối cùng bị thương. Các chấn thương phổ biến nhất là ở cổ tay, lưng, vai, hông và đầu gối. Pilates là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cơ thể cho các hoạt động hàng ngày cũng như cho các môn thể thao hoặc các hình thức tập luyện nặng nhọc khác. Pilates hỗ trợ phòng ngừa chấn thương cũng như phục hồi chức năng sau chấn thương.

Tại sao lại là Pilates?

Pilates là phương pháp phổ biến để phục hồi chức năng và được khuyến cáo bởi các chuyên gia vật lý trị liệu và các bác sĩ do tính chất trị liệu của nó. Đây là một bài tập toàn thân giúp tăng cường sự nhanh nhẹn, thể lực và tư thế tốt. Một cơ thể khỏe mạnh đòi hỏi cả khả năng vận động và sự ổn định và Pilates đáp ứng được những nhu cầu đó. Các bài tập Pilates có thể được sửa đổi để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân chấn thương trong hiện tại. Nếu bệnh nhân chấn thương đang bị đau cấp tính, có rất nhiều bài tập / vận động để tác động vào các xung quanh khu vực bị ảnh hưởng nhằm tạo ra sức mạnh và hỗ trợ (cả trên toàn bộ và cục bộ).

Pilates có thể làm giảm bớt các khía cạnh của tổn thương tâm lý mà một thương tích gây ra cho một cá nhân. Nó không phải là một bài tập trí óc. Nó yêu cầu thân chủ kết nối tâm trí và cơ thể – yêu cầu tự chịu trách nhiệm. Kết quả là, thân chủ bị thương cảm thấy họ đóng vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh. Nói chung là một người có một mức độ hài lòng khi họ ngày càng tiến bộ.

Pilates có thể ngăn ngừa chấn thương?

Không có gì đảm bảo tuyệt đối rằng Pilates hoặc bất kỳ hình thức tập luyện nào sẽ ngăn ngừa chấn thương – nếu số phận bạn gặp tai nạn, có khả năng bạn sẽ gặp phải một số loại chấn thương. Như đã nói, mức độ bạn bị thương và cách bạn phục hồi có thể tích cực hơn rất nhiều so với một người hoàn toàn ít vận động và mất kết nối với cơ thể của họ.

Thực hành Pilates nhất quán mang lại cho bạn sức mạnh từ trong ra ngoài. Nó sắp xếp và cân bằng hệ cơ của cơ thể, tăng mật độ xương, cải thiện sự cân bằng và phạm vi chuyển động. Pilates tăng cường khả năng nhận biết, (biết / cảm nhận vị trí của bạn trong không gian), giúp cải thiện nhận thức về bản thân. Tất cả những điều này đồng nghĩa với việc một cơ thể có khả năng phản xạ và thăng bằng được cải thiện, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa té ngã và / hoặc chấn thương do hoạt động quá mức hoặc lặp đi lặp lại.

Sự khác biệt giữa Pilates và bài tập thông thường để phục hồi chức năng là gì?

Trong khi nhiều bài tập thông thường tập trung vào việc giảm hoặc tăng cân và số lần lặp lại nhiều hoặc mức tạ nặng, thì Pilates để phục hồi chức năng tập trung vào nhu cầu của cá nhân. Nhấn mạnh vào khả năng vận động đầy đủ trên toàn bộ cơ thể nhằm tăng cường sức mạnh thông qua sự ổn định. Pilates để phục hồi chức năng tăng cường các vùng yếu của cơ thể mang lại sự cân bằng và chức năng. Pilates là một giải pháp ngắn hạn và cả dài hạn – giúp cải thiện một cách an toàn dựa trên trạng thái hiện tại của bạn trong khi dần dần chuẩn bị cho bạn những chuyển động khó hơn.

Pilates có thể được sửa đổi để trở nên không chịu trọng lượng hoặc thêm tải tùy thuộc vào chấn thương, điểm yếu hoặc đau. Bởi vì nó là một hệ thống toàn bộ cơ thể, Pilates xem xét cách toàn bộ cơ thể hỗ trợ một khớp. Thầy Alan Herdman của PA sẽ tăng cường gân kheo, sau đó là đùi trong để hỗ trợ cho chấn thương đầu gối. Sherri Betz xem những gì đang xảy ra ở hông và / hoặc mắt cá chân khi bị đau đầu gối và tăng cường sức mạnh cho chân để chuẩn bị cho các hoạt động hàng ngày.

Pilates được thành lập dựa trên các nguyên tắc của nó, bao gồm (nhưng không giới hạn) thở, tập trung, lưu lượng và độ chính xác để nhấn mạnh chất lượng của chuyển động. Quan điểm thủ cựu rằng một khi bị thương, người ta chỉ phải nghỉ ngơi, tuy nhiên thực tế là sự trì trệ sẽ gây bất lợi cho sức khỏe tổng thể. Cơ thể cần phải tiếp tục vận động và Pilates để phục hồi chức năng cho phép điều này diễn ra một cách từ từ và an toàn. Các hình thức tập thể dục thông thường và thậm chí cả liệu pháp điều trị có thể quá vất vả đối với người bị thương.

woman doing yoga
Khác với các bài tập thông thường, Pilates tập trung vào nhu cầu cá nhân

Điều quan trọng là bạn phải tìm được một huấn luyện viên Pilates đủ điều kiện được đào tạo và có kinh nghiệm để đối phó với chấn thương và phục hồi chức năng. Khi bị thương, các bài tập Pilates thông thường không phù hợp vì cần phải sửa đổi.

Nhìn chung, Pilates với một người hướng dẫn có chuyên môn là một phương pháp an toàn và tiến bộ trên hành trình phục hồi chức năng.

Để biết thêm chi tiết và các lớp học được thiết kế đặc biệt cho những người bị thương, vui lòng xem bất kỳ video nào liên quan.

 
 
x
Nội dung này có hữu ích với bạn?
Nguồn bài viết
Well.vn chỉ sử dụng các nguồn bài chất lượng, bao gồm các bài nghiên cứu được đánh giá cao, dịch từ các website uy tín. Đọc thêm về quy trình viết bài của Well.vn để tìm hiểu thêm về cách mà chúng tôi giữ cho nội dung chính xác và đáng tin cậy.