Cách tìm kiếm một nhóm chạy bộ

men and women running on street

Nếu bạn luôn tự chạy một mình, bạn đang bỏ lỡ nhiều lợi ích của việc chạy cùng nhóm. Chạy với một nhóm không chỉ giúp mở rộng vòng kết nối xã hội mà còn thúc đẩy động lực và có thể cải thiện thành tích thể thao của bạn.

Bạn không chắc chắn về cách tìm người để chạy cùng? Có nhiều cách khác nhau để tìm một nhóm và các loại nhóm khác nhau để tham gia. Bạn sẽ muốn cân nhắc một số lựa chọn khác nhau trước khi chọn nhóm phù hợp nhất cho mình.

Cách tìm một nhóm chạy

Mỗi tổ chức chạy có một phong cách khác nhau. Nhiều khi, các nhóm tập trung vào một mục tiêu cụ thể: một số là nhóm xã hội, một số hướng đến thành tích, một số đoàn kết vì một mục tiêu chung, chẳng hạn như tổ chức từ thiện hoặc đào tạo cho một cuộc đua sắp tới.

Có nhiều loại nhóm chạy khác nhau, với các mục tiêu khác nhau, nhóm nhịp độ khác nhau, hướng dẫn khác nhau, chi phí khác nhau và lịch trình khác nhau. Điều quan trọng là phải làm một số bài tập về nhà để tìm ra nhóm tốt nhất cho bạn trước khi đưa ra cam kết.

Nhóm tốt nhất cho bạn phụ thuộc vào mục tiêu chạy bộ của bạn mà còn phụ thuộc vào các yếu tố lối sống khác. Hãy xem xét từng yếu tố này khi bạn tìm kiếm một nhóm.

Lịch trình

Nhiều nhóm chạy họp 2-3 lần mỗi tuần vào buổi tối sau giờ làm việc. Lịch tập luyện sau giờ làm việc thuận tiện cho nhiều người không thể rời văn phòng trong ngày và những người có nghĩa vụ gia đình vào buổi sáng.

Tuy nhiên, nếu bạn có những trách nhiệm khác vào buổi tối hoặc nếu bạn thích đi ngủ sớm, thì việc tập luyện buổi tối có thể là một cuộc đấu tranh. Bạn phải tính giờ các bữa ăn một cách cẩn thận vào buổi chiều muộn để đảm bảo rằng bạn được cung cấp đủ năng lượng (nhưng không quá nhồi) khi buổi tập bắt đầu. Và đôi khi tập luyện muộn có thể cản trở giấc ngủ.

Một số câu lạc bộ chạy bộ cung cấp các bài tập thể dục buổi sáng cho những người dậy sớm thích tập thể dục trước khi làm việc. Và những người khác cung cấp các bài tập vào buổi sáng muộn hoặc giờ ăn trưa cho những người rảnh rỗi trong ngày.

Chi phí

Luôn hỏi về chi phí trước khi tham gia câu lạc bộ chạy vì nó có thể thay đổi đáng kể. Một số câu lạc bộ chạy – chẳng hạn như những câu lạc bộ liên kết với một cửa hàng chạy bộ địa phương hoặc trung tâm cộng đồng – có thể cung cấp một nhóm chạy không mất phí. Thường thì họ không yêu cầu cam kết và bạn chỉ cần xuất hiện vào những ngày bạn muốn tham gia.

Tuy nhiên, có một số chương trình bao gồm dịch vụ huấn luyện chuyên nghiệp. Các câu lạc bộ chạy này có khả năng thu phí. Bạn có thể phải cam kết một buổi đào tạo cụ thể (chẳng hạn như một buổi tám tuần, mười tuần hoặc 12 tuần) và trả trước. Mặc dù bạn không bắt buộc phải xuất hiện trong mỗi buổi tập luyện, nhưng bạn thường không nhận lại được tiền nếu bạn không tham gia mỗi buổi tập.

Các câu lạc bộ chạy hoạt động từ thiện có thể yêu cầu bạn gây quỹ vì một lý do cụ thể và các câu lạc bộ chạy bộ khác có thể yêu cầu quyên góp để trang trải các khoản phí cơ bản như nước trong quá trình tập luyện và chi phí hành chính.

Tốc độ

Hầu hết các câu lạc bộ chạy – đặc biệt là những câu lạc bộ rất lớn – đều có vận động viên đủ bao quát mọi khả năng. Vì vậy, nếu bạn là vận động viên chạy 10 phút / dặm hoặc vận động viên chạy 6 phút / dặm, bạn sẽ thấy những người khác đang chạy với tốc độ của bạn để thách thức bạn và giúp bạn luôn đồng hành trong quá trình tập luyện.

grayscale photo of woman in black tank top running on road
Luôn có những người đang chạy với tốc độ để thách thức và đồng hành cùng bạn

Tuy nhiên, các câu lạc bộ chạy nhỏ hơn có thể không có nhiều khả năng. Ví dụ: một nhóm chạy vào giờ ăn trưa họp tại câu lạc bộ sức khỏe địa phương của bạn có thể chỉ có một số người tham gia chạy với tốc độ tương tự. Hoặc đôi khi, các câu lạc bộ chạy vào buổi sáng muộn bao gồm các ông bố bà mẹ chạy bằng xe đẩy và kết quả là có thể chạy với tốc độ chậm hơn một chút.

Cách tốt nhất để tìm hiểu là chỉ cần hỏi. Nếu bạn không chắc về nhịp độ tiêu chuẩn của mình, hãy tự chạy một vài vòng và sử dụng đồng hồ để tính giờ. Khi nghi ngờ, hãy đánh giá thấp thời gian của bạn. Chạy với một nhóm quá chậm thường thoải mái hơn là cố gắng theo kịp một nhóm chạy quá nhanh.

Cự ly

Đôi khi, các nhóm chạy có mục tiêu chung là tập luyện cho toàn marathon, siêu marathon hoặc bán marathon. Do đó, việc tập luyện của họ có thể bao gồm cả chạy đường dài. Mặc dù họ có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để đạt được các phiên chạy cự ly dài hơn, nhưng nếu bạn tham gia giữa phiên, họ có thể đã chạy được 12, 14, 16 hoặc nhiều hơn.

Một lần nữa, hãy hỏi về cự ly điển hình trước khi bạn tham gia. Không có gì lạ khi một số bài tập ngắn (quãng tốc độ, luyện tập trên đồi) và một số bài tập dài hơn. Các nhóm hoạt động xã hội có thể chạy cùng một khóa học mỗi khi họ gặp nhau. Người tổ chức nhóm phải có thể cung cấp cho bạn một câu trả lời dễ dàng để bạn có thể cảm thấy thoải mái khi chạy cùng nhóm của họ.

Địa điểm

Nhiều nhóm chạy gặp nhau tại cùng một địa điểm mỗi khi họ tập luyện cùng nhau. Nhưng các nhóm khác làm cho nó trở thành một điểm để khám phá các tuyến đường khác nhau. Đặc biệt nếu bạn đang trả tiền để thuộc một nhóm đang chạy, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các địa điểm tập trung thuận tiện cho bạn.

Ngoài ra, hãy hỏi về địa hình, vì nó có thể ảnh hưởng đến kiểu chạy mà nhóm tham gia. Các nhóm chạy đường mòn sẽ khám phá các tuyến đường địa hình đầy đá, đồi núi. Trong khi những người chạy bộ sẽ ở trên vỉa hè phần lớn thời gian. Các vận động viên chạy đường đua có thể yêu cầu gậy nếu họ thực hiện tất cả các hoạt động của mình tại đường đua địa phương.

clear tracking field at daytime
Có những vận động viên thực hiện tất cả các hoạt động tại đường đua địa phương

Quy tắc và Hậu cần

Vì mục đích an toàn và thoải mái, một số nhóm chạy có các quy tắc (thành văn hoặc bất thành văn) mà bạn phải tuân theo. Hỏi trước về các nguyên tắc này.

Ví dụ, nếu bạn thích chạy bằng tai nghe, không có gì lạ khi các nhóm không khuyến khích thói quen này. Nó không chỉ hạn chế giao tiếp xã hội, mà nếu bạn không thể nghe hướng dẫn từ huấn luyện viên, tiếng ồn giao thông hoặc tín hiệu từ những người chạy khác, bạn có thể đang đặt sự an toàn của người khác vào nguy hiểm.

Các quy tắc chung khác bao gồm các giới hạn về việc đưa khách đi cùng hoặc chạy với vật nuôi hoặc xe đẩy.

Bạn cũng có thể muốn hỏi về hậu cần bao gồm lưu trữ và sử dụng phòng tắm. Một số nhóm họp tại một địa điểm cung cấp phòng tắm và tủ khóa, trong khi những nhóm khác không có quyền sử dụng các dịch vụ này.

Tùy chọn nhiều môn thể thao

Một số nhóm chạy cung cấp tùy chọn đào tạo cho một môn phối hợp hoặc ba môn phối hợp. Điều quan trọng là phải biết liệu một số bài tập nhóm có được thiết kế cho những vận động viên thể thao đa năng này hay không.

Nếu bạn không tập luyện cho một trong những sự kiện này, điều đó sẽ giới hạn số buổi bạn có thể tham gia. Nhưng nếu bạn là một vận động viên thể thao nhiều môn thể thao, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc cưỡi ngựa với bạn bè hoặc tìm hiểu về các đội bơi hoặc nhóm võ sư trong khu vực của bạn.

Yếu tố xã hội

Không có gì lạ khi các nhóm điều hành có “cá tính”, đặc biệt nếu nhóm đã tồn tại được một thời gian. Một số nhóm cạnh tranh hơn và chạy với mục tiêu cạnh tranh trong các cuộc đua. Trong khi những người khác chỉ chạy vì tình yêu bên ngoài với những người thích tập thể dục.

Hầu hết các nhóm đều cho phép một thời gian dùng thử, bạn có thể tham gia vài buổi để xem cảm giác của mình. Thật thông minh khi tận dụng cơ hội này, ngay cả khi các yếu tố khác cần xem xét.

Khi bạn đến vỉa hè với nhóm mới, hãy nói chuyện với càng nhiều người chạy càng tốt để xem bạn thích đội nhóm này như thế nào. Nếu bạn chọn tham gia nhóm, bạn sẽ dành nhiều giờ với những người này, vì vậy, thật thông minh khi làm trước một số bài tập về tính tương thích.

Tìm các nhóm đang chạy ở đâu

Có vô số cách để tìm các nhóm đang chạy trong khu vực của bạn, bao gồm tìm kiếm trực tuyến đơn giản về “nhóm đang chạy” cùng với tên thành phố hoặc thị trấn của bạn. Nếu bạn thuộc một câu lạc bộ sức khỏe, hãy hỏi nhân viên xem có nhóm chính thức hay không chính thức để tập luyện cùng không.

Bạn cũng có thể hỏi xung quanh tại trung tâm cộng đồng địa phương, nhà thờ, trường học, hoặc thậm chí trong công viên lân cận (nhiều công viên có bảng nơi bạn có thể tìm thấy thông tin được đăng). Cũng có thể có một câu lạc bộ chạy bộ tại nơi bạn làm việc. Hỏi xung quanh văn phòng hoặc đăng một câu hỏi trên một bảng cộng đồng hoặc trong một không gian chung như phòng ăn trưa.

Một cách phổ biến khác để tìm một nhóm đang chạy là tìm kiếm trên internet. Dưới đây là một số tổ chức để kiểm tra.

Road Runners Club of America

RRCA là một tổ chức quốc gia của các câu lạc bộ chạy địa phương. Truy cập trang web của họ để tìm một câu lạc bộ đang chạy trong khu vực của bạn. Hầu hết các câu lạc bộ chạy địa phương đều tổ chức các buổi tập luyện theo nhóm trong tuần và / hoặc vào cuối tuần.

Chương trình đào tạo nhóm từ thiện

Nếu bạn muốn trở thành một phần của một nhóm chạy bộ và cũng vì mục đích chính đáng, hãy tìm một chương trình đào tạo nhóm từ thiện. Nhiều tổ chức phi lợi nhuận cung cấp đào tạo nhóm và trang trải chi phí cuộc đua để đổi lấy nỗ lực gây quỹ của bạn.

Các chương trình lớn nhất với nhiều địa điểm trên toàn quốc bao gồm Nhóm Huấn luyện của Hiệp hội Ung thư và Ung thư Bạch cầu, Tổ chức Crohn và Viêm đại tràng của Thử thách Đồng đội của Hoa Kỳ, và Quyết tâm của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.

Cửa hàng chạy chuyên dụng

Nhiều cửa hàng chuyên chạy bộ tại địa phương cung cấp các buổi tập luyện theo nhóm, thường là miễn phí, bắt đầu và kết thúc tại cửa hàng. Nếu cửa hàng chạy bộ tại địa phương của bạn chưa tổ chức các cuộc chạy, hãy hỏi họ xem liệu họ có muốn phục vụ như một nơi gặp gỡ cho các vận động viên bắt đầu và kết thúc các cuộc chạy của họ hay không. Rất có thể họ sẽ gặp khó khăn khi nói không với hình thức tiếp thị và tiếp xúc miễn phí đó. Họ thậm chí có thể đề nghị dẫn đầu một cuộc chạy và tập luyện.

Stroller Strides

Nhóm này bắt nguồn từ một chương trình thể dục dựa trên xe đẩy giúp các bà mẹ có con nhỏ lấy lại vóc dáng bằng cách đi bộ, chạy và rèn luyện sức khỏe cùng với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi của họ. Stroller Strides đang hoạt động trong 2.000 cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ, vì vậy hãy xem trang web của họ để biết vị trí gần bạn.

Trang web hẹn hò thể dục

Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác chạy bộ và cũng có thể là một mối quan hệ lãng mạn, hãy đăng ký với một trang web hẹn hò dành cho những người độc thân thích chạy bộ, chẳng hạn như FitnessSingles.com. Bạn có thể duyệt qua hồ sơ của những người chạy trong khu vực của bạn và chọn người bạn muốn gặp.

Các cuộc đua địa phương

Đăng ký một cuộc đua địa phương. Nhiều cuộc đua cung cấp các cuộc chạy đào tạo nhóm miễn phí cho những người tham gia đã đăng ký. Nếu bạn đang luyện tập cho một cuộc đua cụ thể, hãy kiểm tra trang web cuộc đua để xem liệu họ có bất kỳ cuộc tập luyện có tổ chức nào được lên lịch hay không. Huấn luyện với những người khác cho một cuộc đua sẽ giúp bạn duy trì động lực và cũng làm cho cuộc đua thú vị hơn vì bạn sẽ biết những tay đua khác.

Dành thời gian của bạn tại một cuộc đua đường bộ là một cách tuyệt vời khác để gặp gỡ mọi người trong cộng đồng chạy bộ địa phương của bạn. Trong khi bạn đang ngồi ở bàn đăng ký hoặc trao cốc nước, bạn có thể gặp những người chạy bộ khác, những người cũng có thể đang tìm bạn chạy bộ.

Meetup

Một cơ hội dựa trên internet khác là Meetup, một nền tảng trực tuyến để tìm kiếm và gặp gỡ những người mới. Trang web cung cấp một trang cụ thể để giúp bạn tìm những người khác trong khu vực của bạn muốn rèn luyện sức khỏe. Theo trang web, bạn có thể lập kế hoạch chạy theo nhóm, tham gia các cuộc chạy cự ly dài và ngắn khác nhau, thảo luận về an toàn và hơn thế nữa.

Girls on the Run

Đây là một chương trình học tập và thể dục chuyển đổi dành cho các bé gái từ 8 đến 13 tuổi. Girls on the Run cung cấp một chương trình sau giờ học, nơi những người tham gia học các kỹ năng sống thông qua các bài học năng động, dựa trên hội thoại và chạy. Sau khi đào tạo trong 10 tuần, các cô gái tham gia vào một cuộc đua 5K.

Marathon Kids

Marathon Kids là một tổ chức, cùng với đối tác là Nike, giới thiệu cho trẻ em cách chạy bộ theo cách vui vẻ, tích cực sẽ giúp các em có một lối sống lành mạnh, năng động về thể chất. Xem trang web của họ để tìm kiếm câu lạc bộ Marathon Kids gần bạn hoặc để biết thông tin về cách bắt đầu câu lạc bộ Marathon Kids của riêng bạn tại trại, trường học hoặc tại nhà.

Bắt đầu chương trình chạy của riêng bạn

Nếu bạn không thể tìm thấy một chương trình đang chạy hiện có trong cộng đồng của mình, tại sao không bắt đầu chương trình của riêng bạn? Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu.

woman jumping on ground near black metal fence under pink petaled flower at daytime
Bắt đầu chương trình chạy của riêng bạn
  • Nếu bạn muốn trở thành một phần của một chương trình lớn hơn, đã được thiết lập sẵn, đừng để việc thiếu một chương địa phương ngăn cản bạn. Nhiều chương trình ở trên cung cấp cơ hội nhượng quyền thương mại hoặc cơ hội đối tác, cộng với nhiều hỗ trợ và hướng dẫn để giúp bạn có được chương trình thành công. Kiểm tra trang web của họ để biết thêm thông tin.
  • Để bắt đầu nhóm chạy của riêng bạn, hãy mời một vài người bạn hoặc đồng nghiệp cũng quan tâm đến việc chạy bộ thường xuyên. Chọn một ngày / giờ đã định mỗi tuần để họp. Khi bạn đã thiết lập được thời gian và địa điểm họp nhất quán và có một vài nhóm hoạt động dưới quyền của bạn, hãy liên hệ với những người bạn và hàng xóm khác, gặp trực tiếp hoặc thông qua mạng xã hội và khuyến khích họ tham gia cùng bạn.
  • Chọn một cuộc đua mà bạn muốn huấn luyện với nhóm của mình (5K là một lựa chọn tốt vì chúng rất thân thiện với người mới bắt đầu), vì vậy tất cả các bạn đều có một mục tiêu chung. Phân phối lịch tập luyện cho nhóm của bạn và lên kế hoạch chạy cùng nhau trong ít nhất một lần chạy hàng tuần.
  • Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu câu lạc bộ chạy ở trường học của con mình, hãy nói chuyện với hiệu trưởng và giáo viên giáo dục thể chất để nhận phản hồi và lời khuyên về cách bắt đầu. Hoặc, kiểm tra với bộ phận giải trí của thành phố hoặc thị trấn của bạn hoặc tổ chức thể thao thanh thiếu niên địa phương.

Lời kết

Nếu bạn tập tại nhà và tìm thấy một nhóm chạy phù hợp với mình, bạn sẽ nhanh chóng biết được lý do tại sao chạy cùng những người khác lại làm tăng giá trị của môn thể thao này. Quãng đường chạy trôi qua nhanh hơn và tốc độ của bạn có thể cải thiện như bạn thử thách chính mình với một loạt các bài tập mới.

Nhưng hãy nhớ rằng chạy một mình cũng có lợi. Nếu bạn là một người tập thể dục thích sự yên bình và đơn độc của một cuộc chạy riêng, hãy kết hợp tập luyện nhóm với tập luyện một mình để tận hưởng những điều tốt nhất của cả hai thế giới.

 
 
x
Nội dung này có hữu ích với bạn?
Nguồn bài viết
Well.vn chỉ sử dụng các nguồn bài chất lượng, bao gồm các bài nghiên cứu được đánh giá cao, dịch từ các website uy tín. Đọc thêm về quy trình viết bài của Well.vn để tìm hiểu thêm về cách mà chúng tôi giữ cho nội dung chính xác và đáng tin cậy.