8 lời khuyên hỗ trợ tinh thần để chạy đường dài

man in black shirt and black shorts running on track field during daytime

Chạy đường dài có thể là một thử thách tinh thần tương đương như một bài kiểm tra thể chất và thể lực. Một số người chạy thấy rằng cơ thể của họ sẵn sàng chạy lâu hơn, nhưng quá khó để duy trì tinh thần. Hãy thử làm theo các mẹo sau để giúp giành chiến thắng trong trận chiến tinh thần khi chạy.

Thử tự trò chuyện

Nếu bạn đang chạy một mình và gặp khó khăn, hãy nói chuyện với chính mình. Nói với bản thân rằng bạn không mệt mỏi về thể chất – bạn chỉ mệt mỏi về tinh thần và bạn có thể vượt qua nó. Tự nói với bản thân những điều như, “Tôi sẽ uống một ít nước trong năm phút nữa – điều đó sẽ khiến tôi cảm thấy dễ chịu hơn.”

Nếu bạn đang chạy lâu nhất từ ​​trước đến nay, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn sẽ cảm thấy tự hào như thế nào khi hoàn thành.

Chia nhỏ cuộc chạy

Chia đường chạy của bạn thành các đoạn nhỏ hơn sẽ giúp bạn kiểm soát khoảng cách dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ, nếu bạn đang chạy 20 dặm, suy nghĩ, “Được rồi, đây là bốn lần chạy 5 dặm.”

Khi bắt đầu mỗi phân đoạn mới, hãy hình dung bạn vừa bắt đầu một đường chạy mới với đôi chân mới mẻ và chỉ tập trung vào việc đi đến cuối phân đoạn đó.

Hãy nhớ: Không phải lúc nào cũng dễ dàng

Khi bạn đang thực hiện một chặng đường dài, hãy nhắc nhở bản thân rằng việc luyện tập cho một sự kiện đường dài là điều không dễ dàng. Nếu có thì ai cũng sẽ làm, đúng không? Nhắc nhở bản thân rằng bạn đang phải đương đầu với một thử thách và những khó khăn bạn phải đối mặt cuối cùng sẽ khiến thành quả của bạn trở nên đáng giá hơn.

Tìm một câu thần chú

Chọn một cụm từ ngắn, chẳng hạn như “Từng bước một” mà bạn lặp đi lặp lại trong đầu khi chạy có thể giúp bạn tập trung và tập trung hơn. Nó có thể là động lực bên trong khi bạn cần nhất. Bạn có thể đã có một cụm từ yêu thích để sử dụng như một câu thần chú, nhưng nếu bạn chưa có, hãy tìm xem những mẫu câu thần chú chạy bộ và trích dẫn marathon để tìm nguồn cảm hứng.

woman showing gold-colored ring
Tìm một câu thần chú để tìm nguồn cảm hứng

Nghĩ đến một hình ảnh

Khi bạn gặp phải tình thế khó khăn, hãy thử tưởng tượng bạn là một vận động viên Olympic đang tiến về đích. Hình dung dáng chạy của bạn sao cho thật uyển chuyển, duyên dáng và thư thái.

Hãy nghĩ về một người chạy mà bạn thực sự ngưỡng mộ và tưởng tượng bạn cũng đang chạy giống như họ.

Chơi trò chơi đếm

Nếu bạn chạy ở nơi có nhiều người chạy khác, hãy thử trò chơi này. Chọn một bộ quần áo cụ thể, chẳng hạn như một chiếc mũ trắng, để tìm trong quá trình chạy của bạn. Sau đó đếm xem bạn thấy có bao nhiêu người chạy bộ mặc nó. Nếu bạn chạy nhiều trên đường, bạn cũng có thể làm điều này với những chiếc xe có kiểu dáng hoặc màu sắc nhất định.

Lập kế hoạch sau khi chạy

Thật tuyệt khi quyết định xem bạn muốn làm gì sau khi chạy xong, đặc biệt nếu bạn chạy vào buổi sáng. Suy ngẫm về điều gì đó cơ bản chẳng hạn như món ăn để làm cho bữa tối. Nó giúp bạn tổ chức ngày của mình và mang lại cho bạn điều gì đó để mong đợi sau khi chạy.

Hình dung về cuộc đua

Nếu bạn đang luyện tập cho một cuộc đua chẳng hạn như marathon, hãy hình dung bạn đang chạy đường đua – mỗi dặm – và vượt qua vạch đích. Hình dung cách bạn muốn tạo dáng cho bức ảnh của mình khi hoàn thành. Hãy thử xem đồng hồ hiển thị thời gian mục tiêu của bạn (nếu bạn có).

man in black tank top running on road during daytime
Hình dung cách bạn muốn tạo dáng cho bức ảnh của mình khi hoàn thành.

Hãy tưởng tượng bạn sẽ nghĩ gì khi một tình nguyện viên đeo huy chương đua vào cổ bạn. Hãy nghĩ xem bạn sẽ cảm thấy thế nào khi nhìn thấy những người thân yêu của mình ở vạch đích cổ vũ cho bạn.

 
 
x
Nội dung này có hữu ích với bạn?
Nguồn bài viết
Well.vn chỉ sử dụng các nguồn bài chất lượng, bao gồm các bài nghiên cứu được đánh giá cao, dịch từ các website uy tín. Đọc thêm về quy trình viết bài của Well.vn để tìm hiểu thêm về cách mà chúng tôi giữ cho nội dung chính xác và đáng tin cậy.