4 bí kíp tuyệt vời giúp bạn có thêm động lực khi tập Yoga

woman doing yoga on stability ball

Yoga được coi là một môn thể thao tăng tính linh hoạt, giảm căng thẳng, thậm chí luyện tập Yoga thường xuyên sẽ mang lại cho bạn một tinh thần vui tươi, thoải mái. Thế nhưng, nếu bạn đang bỏ bê lịch tập luyện Yoga mỗi ngày, hãy tìm hiểu 4 bí kíp sau đây lấy lại động lực nhé vì bộ môn này quả thật là một phương thuốc thần kỳ cho sức khoẻ lẫn tinh thần đấy

Chọn cho mình một hình mẫu để theo đuổi

Chọn một ai đó dã thành công trong việc tập luyện Yoga để làm hình mẫu bạn theo đuổi là một trong những cách mang lại động lực to lớn trong việc luyện tập. Hãy tìm hiểu xem họ đã làm gì, họ bắt đầu như thế nào và những gì họ đạt được sẽ là sự thúc đẩy to lớn để bạn hướng theo.  Bên cạnh đó, hãy chú ý vì rất có thể họ có một vài tip gì đó rất hữu ích từ họ mà bạn có thể áp dụng được.

Có thể kể đến Naomi Campell, Candice Swanepoel đến Alessandra Ambrosio, Gisele Bundchen, Miranda Kerr …không chỉ là người mẫu xinh đẹp và chuẩn dáng bậc nhất thế giới, các thiên thần Victoria Secret này còn tự hào về hệ miễn dịch “hạng A” nhờ chế độ dinh dưỡng và tập luyện Yoga lành mạnh để giữ vóc dáng tuyệt đẹp.

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện Yoga lành mạnh để giữ vóc dáng tuyệt đẹp.

Sắm cho mình một bộ trang phục tập luyện thật đẹp

Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy vui và có động lực tập luyện nghiêm túc, đều đặn hơn. Hơn nữa, tập luyện với bộ đồ chất lượng tốt, hút mồ hôi sẽ giúp cho buổi tập của bạn hiệu quả và tránh được các chấn thương khi tập.

Mặt khác, nếu muốn tăng thêm động lực và thoải mái khi tập Yoga, các bạn nữ cũng nên cột tóc, thắt tóc gọn gàng để vừa có một phong cách năng động, xinh đẹp vừa giúp cho việc tập luyện trở nên thuận tiện, thoải mái hơn nhé! Hãy nghĩ là việc tập thể dục, thể thao cũng là một phong cách sống của bạn!

Chọn giờ tập luyện phù hợp

Chọn giờ tập luyện phù hợp với lịch sinh hoạt hằng ngày là điều vô cùng quan trọng giúp bạn có thêm cảm hứng với Yoga. Có người thích tập thể dục buổi sáng, nhưng có người thích buổi chiều tối hoặc thậm chí là vào buổi trưa. Vậy nên, đừng cứng nhắc quá khi ép buộc mình phải tập thể dục vào giờ mà cơ thể mình không mong muốn, bởi vậy sẽ khiến tinh thần cảm thấy không phấn chấn cho buổi tập luyện.

Vì vậy, nếu có thể, bạn nên duy trì việc tập vào một khung giờ nhất định để tạo thói quen. Không nhất thiết phải dậy sớm tập thể dục. Bạn chỉ cần khoảng từ 15-20 phút tập mỗi sáng vừa thức dậy hoặc trước khi ngủ cũng là đủ cho những bài tập làm eo thon, săn chắc cánh tay…

Nếu có thể, nên tập luyện Yoga mọi lúc mọi nơi

Thật tuyệt vời nếu bạn tham dự các lớp học Yoga ở những trung tâm chuyên nghiệp nếu gặp khó khăn về thời gian, bạn có thể tập một số động tác Yoga cơ bản tại nhà. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể thay đổi không gian tập một cách linh hoạt và chủ động như ở bãi biển, ở ngoài trời, ở khách sạn khi bạn đi du lịch, ở hành lang ở công viên khi bạn đang đi dạo, trên bãi cát… Đôi khi, những sự kết hợp độc đáo sẽ là điểm nhấn mang đến những cảm giác mới mẻ và tích cực hơn cho bạn về Yoga.

Chắc chắn trong quá trình đồng hành cùng Yoga, bạn sẽ không tránh khỏi những lúc cảm thấy nhàm chán. Khi đó, tốt nhất, bạn nên tìm một người nào đó cùng tập Yoga với mình nhé! Hãy rủ anh, chị em trong nhà hoặc một người bạn cùng lên lịch tập chung với mình tại trung tâm Yoga Plus để tăng thêm động lực tập luyện nhé. Sự yên tĩnh tại trung tâm Yoga Plus với không gian đậm chất thiền cùng mùi trầm hương thư giãn được nhập từ Ấn Độ sẽ giúp bạn tập trung hơn vào từng động tác và hơi thở của mình. Bên cạnh đó, bầu không khí hoàn toàn tinh khiết nhờ hệ thống lọc khí, khử trùng, loại bỏ tạp chất sẽ mang lại cho bạn sự thư giãn và tận hưởng tuyệt vời nhất.

 
 
x
Nội dung này có hữu ích với bạn?
Nguồn bài viết
Well.vn chỉ sử dụng các nguồn bài chất lượng, bao gồm các bài nghiên cứu được đánh giá cao, dịch từ các website uy tín. Đọc thêm về quy trình viết bài của Well.vn để tìm hiểu thêm về cách mà chúng tôi giữ cho nội dung chính xác và đáng tin cậy.